ਲਾਲ - ਆਵਾਜਾਈ ਨੂੰ ਰੋਕਣ ਲਈ ਆਪਣੇ ਵਾਹਨ ਨੂੰ ਸਟਾਪ ਲਾਈਨ ਜਾਂ ਕਰਾਸ ਵਾਕ ਦੇ ਪਿੱਛੇ ਪੂਰੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਰੁਕੋ। ਲਾਈਟ ਹਰੇ ਹੋਣ ਤੱਕ ਉਡੀਕ ਕਰੋ। |
|
ਅੰਬਰ – ਸਾਵਧਾਨ ਜੇਕਰ ਤੁਸੀਂ ਚੌਰਾਹੇ ਵਿੱਚ ਦਾਖਲ ਹੋ ਗਏ ਹੋ ਅਤੇ ਰੌਸ਼ਨੀ ਅੰਬਰ ਵਿੱਚ ਬਦਲ ਜਾਂਦੀ ਹੈ, ਤਾਂ ਬਹੁਤ ਧਿਆਨ ਨਾਲ ਅੱਗੇ ਵਧੋ। ਜੇਕਰ ਤੁਸੀਂ ਕਰਾਸਿੰਗ ਵਿੱਚ ਦਾਖਲ ਹੋਣ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਐਂਬਰ ਲਾਈਟ ਦੇਖਦੇ ਹੋ, ਤਾਂ ਸਟਾਪ ਲਾਈਨ ਜਾਂ ਕਰਾਸ ਵਾਕ ਦੇ ਪਿੱਛੇ ਵਾਹਨ ਨੂੰ ਰੋਕੋ। |
|
ਹਰਾ - ਚੱਲੋ ਸਾਵਧਾਨੀ ਨਾਲ ਪਾਰ ਲੰਘੋ। ਤੁਸੀਂ ਸੰਕੇਤਕ ਦੇ ਕੇ ਤੀਰ ਦੀ ਦਿਸ਼ਾ ਵਿੱਚ ਮੋੜ ਸਕਦੇ ਹੋ। |
|
ਫਲੈਸ਼ਿੰਗ ਸਿਗਨਲ ਇੱਕ ਫਲੈਸ਼ਿੰਗ ਲਾਲ ਸਿਗਨਲ ਦਾ ਮਤਲਬ ਹੈ ਕਿ ਤੁਹਾਨੂੰ ਇੱਕ ਪੂਰੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਰੁਕਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਚੌਰਾਹੇ ਵਿੱਚੋਂ ਲੰਘਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ ਜਿੱਥੇ ਅਜਿਹਾ ਕਰਨਾ ਸੁਰੱਖਿਅਤ ਹੈ। |
|
ਫਲੈਸ਼ਿੰਗ ਸਿਗਨਲ ਇੱਕ ਫਲੈਸ਼ਿੰਗ ਅੰਬਰ ਸਿਗਨਲ ਸਾਵਧਾਨੀ ਨਾਲ ਗੱਡੀ ਚਲਾਉਣ ਦੀ ਚੇਤਾਵਨੀ ਦਿੰਦਾ ਹੈ। |
|
ਪੈਦਲ ਚੱਲਣ ਵਾਲੇ ਸਿਗਨਲ ਇਹ ਸਿਗਨਲ ਪੈਦਲ ਚੱਲਣ ਵਾਲਿਆਂ ਨੂੰ ਚੌਰਾਹੇ ਨੂੰ ਸੁਰੱਖਿਅਤ ਢੰਗ ਨਾਲ ਪਾਰ ਕਰਨ ਵਿੱਚ ਮਦਦ ਕਰਦੇ ਹਨ। ਜੇ ਤੁਸੀਂ ਇੱਕ ਸਥਿਰ ਲਾਲ ਮਨੁੱਖੀ ਚਿੱਤਰ ਦਾ ਸਾਹਮਣਾ ਕਰਦੇ ਹੋ, ਤਾਂ ਸੜਕ ਵਿੱਚ ਦਾਖਲ ਨਾ ਹੋਵੋ. ਜੇਕਰ ਸਿਗਨਲ ਫਲੈਸ਼ ਹੋਣ ਲੱਗਦਾ ਹੈ, ਜੇਕਰ ਤੁਸੀਂ ਪਹਿਲਾਂ ਤੋਂ ਹੀ ਸੜਕ 'ਤੇ ਹੋ ਤਾਂ ਜਲਦੀ ਸੜਕ ਪਾਰ ਕਰੋ। ਰੁਕੋ, ਜੇ ਤੁਸੀਂ ਸੜਕ ਵਿੱਚ ਸ਼ਾਮਲ ਹੋਣ ਜਾ ਰਹੇ ਹੋ।ਸਾਵਧਾਨੀ ਨਾਲ ਚੱਲੋ ਜੇਕਰ ਤੁਸੀਂ ਇੱਕ ਸਥਿਰ ਹਰੇ ਮਨੁੱਖੀ ਚਿੱਤਰ ਦਾ ਸਾਹਮਣਾ ਕਰਦੇ ਹੋ। |
ਹੈਂਡ ਟ੍ਰੈਫਿਕ ਸਿਗਨਲਾਂ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਟ੍ਰੈਫਿਕ ਪੁਲਿਸ ਕਰਮਚਾਰੀਆਂ ਦੁਆਰਾ ਟ੍ਰੈਫਿਕ ਨੂੰ ਨਿਯਮਤ ਕਰਨ ਲਈ ਵਿਆਪਕ ਤੌਰ 'ਤੇ ਕੀਤੀ ਜਾਂਦੀ ਹੈ, ਸਿਵਾਏ ਵੱਡੇ ਕਰਾਸਿੰਗਾਂ 'ਤੇ ਜਿੱਥੇ ਆਟੋ ਮੈਨੁਅਲ ਟ੍ਰੈਫਿਕ ਸਿਗਨਲ ਲਗਾਏ ਗਏ ਹਨ। ਇਸ ਤੋਂ ਇਲਾਵਾ, ਕੁਝ ਖੇਤਰਾਂ ਵਿੱਚ ਵਿਅਸਤ ਕ੍ਰਾਸਿੰਗਾਂ 'ਤੇ ਟ੍ਰੈਫਿਕ ਨੂੰ ਨਿਯਮਤ ਕਰਨ ਲਈ ਹੱਥ-ਟ੍ਰੈਫਿਕ ਸਿਗਨਲ ਬਹੁਤ ਉਪਯੋਗੀ ਹੁੰਦੇ ਹਨ ਜਦੋਂ ਆਟੋ ਮੈਨੂਅਲ ਟ੍ਰੈਫਿਕ ਸਿਗਨਲ ਪਾਵਰ ਫੇਲ ਹੋਣ ਜਾਂ ਕਿਸੇ ਕਿਸਮ ਦੀ ਖਰਾਬੀ ਕਾਰਨ ਆਰਡਰ ਤੋਂ ਬਾਹਰ ਹੋ ਜਾਂਦੇ ਹਨ।
ਇੱਕ ਪਾਸੇ ਵਾਲੇ ਵਾਹਨਾਂ ਨੂੰ ਚਾਲੂ ਕਰਨ ਲਈ |
ਸਾਹਮਣੇ ਤੋਂ ਆਉਣ ਵਾਲੇ ਵਾਹਨਾਂ ਨੂੰ ਰੋਕਿਆ ਜਾਵੇ |
ਪਿੱਛੇ ਤੋਂ ਆ ਰਹੇ ਵਾਹਨਾਂ ਨੂੰ ਰੋਕਣ ਲਈ |
ਅੱਗੇ ਅਤੇ ਪਿੱਛੇ ਤੋਂ ਨਾਲੋ-ਨਾਲ ਆਉਣ ਵਾਲੇ ਵਾਹਨਾਂ ਨੂੰ ਰੋਕਣ ਲਈ |
ਸੱਜੇ ਅਤੇ ਖੱਬੇ ਪਾਸਿਓਂ ਨਾਲੋ-ਨਾਲ ਆਉਣ ਵਾਲੇ ਵਾਹਨਾਂ ਨੂੰ ਰੋਕਣ ਲਈ |
ਖੱਬੇ ਪਾਸਿਓਂ ਆਉਣ ਵਾਲੇ ਵਾਹਨ ਨੂੰ ਸ਼ੁਰੂ ਕਰਨ ਲਈ |
ਸੱਜੇ ਤੋਂ ਆਉਣ ਵਾਲੇ ਵਾਹਨਾਂ ਨੂੰ ਚਾਲੂ ਕਰਨ ਲਈ |
ਚਿੰਨ੍ਹ ਨੂੰ ਬਦਲਣ ਲਈ |
ਇੱਕ ਪਾਸੇ ਵਾਲੇ ਵਾਹਨਾਂ ਨੂੰ ਚਾਲੂ ਕਰਨ ਲਈ |
ਟੀ-ਪੁਆਇੰਟ 'ਤੇ ਵਾਹਨ ਚਾਲੂ ਕਰਨ |
ਵੀਆਈਪੀ ਸਲਾਮੀ ਦੇਣ ਲਈ |
ਟੀ-ਪੁਆਇੰਟ 'ਤੇ ਵਾਹਨਾਂ ਦਾ ਪ੍ਰਬੰਧਨ ਕਰਨ ਲਈ |
ਇੱਕ ਸੂਚਨਾ ਚਿੰਨ੍ਹ ਇੱਕ ਬਹੁਤ ਹੀ ਸਪੱਸ਼ਟ ਤੌਰ 'ਤੇ ਛਾਪਿਆ ਗਿਆ ਅਤੇ ਬਹੁਤ ਧਿਆਨ ਦੇਣ ਯੋਗ ਪਲੇਕਾਰਡ ਹੁੰਦਾ ਹੈ ਜੋ ਲੋਕਾਂ ਨੂੰ ਕਿਸੇ ਵਸਤੂ ਦੇ ਉਦੇਸ਼ ਬਾਰੇ ਸੂਚਿਤ ਕਰਦਾ ਹੈ, ਜਾਂ ਉਹਨਾਂ ਨੂੰ ਕਿਸੇ ਚੀਜ਼ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਬਾਰੇ ਹਦਾਇਤ ਦਿੰਦਾ ਹੈ।
ਪਬਲਿਕ ਟੈਲੀਫੋਨ |
|
ਫਿਲਿੰਗ ਸਟੇਸ਼ਨ |
|
ਹਸਪਤਾਲ |
|
ਫਸਟ ਏਡ ਪੋਸਟ ਇਹ ਨਿਸ਼ਾਨੀ ਫਸਟ ਏਡ ਸਹੂਲਤ ਦੇ ਪੇਂਡੂ ਖੇਤਰ ਵਿੱਚ ਸੜਕਾਂ ਦੇ ਲੰਬੇ ਹਿੱਸੇ 'ਤੇ ਡਰਾਈਵਰਾਂ ਨੂੰ ਸੂਚਿਤ ਕਰਨ ਲਈ ਵਰਤੀ ਜਾਂਦੀ ਹੈ ਜੋ ਐਮਰਜੈਂਸੀ ਦੀ ਸਥਿਤੀ ਵਿੱਚ ਮਦਦਗਾਰ ਹੋ ਸਕਦੀ ਹੈ। |
|
ਖਾਣ ਦੀ ਥਾਂ ਇਹ ਚਿੰਨ੍ਹ ਇਹ ਦਰਸਾਉਣ ਲਈ ਵਰਤਿਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ਕਿ ਇੱਕ ਨਿਯਮਤ ਭੋਜਨ ਸਥਾਨ ਕਿੱਥੇ ਸਥਿਤ ਹੈ। |
|
ਹਲਕੀ ਤਾਜ਼ਗੀ ਇਹ ਚਿੰਨ੍ਹ ਉਸ ਥਾਂ ਨੂੰ ਦਰਸਾਉਣ ਲਈ ਵਰਤਿਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ਜਿੱਥੇ ਹਲਕੀ ਤਾਜ਼ਗੀ ਉਪਲਬਧ ਹੋਵੇ। |
|
ਆਰਾਮ ਕਰਨ ਦੀ ਥਾਂ ਇਹ ਚਿੰਨ੍ਹ ਇਹ ਦਰਸਾਉਣ ਲਈ ਵਰਤਿਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ਕਿ ਆਰਾਮ ਕਰਨ ਅਤੇ ਰਹਿਣ ਦੀਆਂ ਸਹੂਲਤਾਂ ਕਿੱਥੇ ਉਪਲਬਧ ਹਨ। ਇਸਨੂੰ ਆਮ ਤੌਰ 'ਤੇ ਇੱਕ ਵੱਖਰੀ ਪਰਿਭਾਸ਼ਾ ਪਲੇਟ ਨਾਲ ਜੋੜਿਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ, ਇਹ ਦਰਸਾਉਂਦਾ ਹੈ ਕਿ ਕੀ ਸਥਾਨ ਇੱਕ ਰੈਸਟ ਹਾਊਸ, ਮੋਟਲ, ਹੋਟਲ ਆਦਿ ਹੈ। |
|
ਸੜਕ ਰਾਹੀਂ ਨਹੀਂ ਇਹ ਚਿੰਨ੍ਹ ਉਸ ਸੜਕ ਦੇ ਪ੍ਰਵੇਸ਼ ਦੁਆਰ 'ਤੇ ਵਰਤਿਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ਜਿੱਥੋਂ ਕੋਈ ਨਿਕਾਸ ਨਹੀਂ ਹੁੰਦਾ। |
|
ਸਾਈਡ ਰੋਡ ਤੋਂ ਨਹੀਂ ਇਹ ਚਿੰਨ੍ਹ ਮੁੱਖ ਸੜਕ 'ਤੇ ਵਰਤਿਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ, ਚਿੰਨ੍ਹ ਦੇ ਢੁਕਵੇਂ ਭਿੰਨਤਾਵਾਂ ਦੇ ਨਾਲ ਤਾਂ ਕਿ ਸੜਕ ਦਾ ਖਾਕਾ ਦਿਖਾਇਆ ਜਾ ਸਕੇ, ਜਿੱਥੇ "ਨੋ ਥਰੂ ਸਾਈਡ ਰੋਡ" ਦਾ ਅਗਾਊਂ ਸੰਕੇਤ ਦੇਣਾ ਜ਼ਰੂਰੀ ਮੰਨਿਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। |
|
ਪੈਦਲ ਯਾਤਰੀ ਸਬਵੇਅ ਇਸ ਚਿੰਨ੍ਹ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਪੈਦਲ ਯਾਤਰੀਆਂ ਨੂੰ ਸਬਵੇਅ ਵੱਲ ਸੇਧ ਦੇਣ ਲਈ ਕੀਤੀ ਜਾਂਦੀ ਹੈ। |
|
ਏਅਰਪੋਰਟ ਇਹ ਨਿਸ਼ਾਨ ਉਸ ਥਾਂ ਲਗਾਇਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ਜਿੱਥੇ ਹਵਾਈ ਅੱਡਾ ਨੇੜੇ ਸਥਿਤ ਹੈ। |
|
ਮੁਰੰਮਤ ਦੀ ਸਹੂਲਤ ਇਹ ਚਿੰਨ੍ਹ ਉਨ੍ਹਾਂ ਥਾਵਾਂ 'ਤੇ ਲਗਾਇਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ਜਿੱਥੇ ਮੁਰੰਮਤ ਦੀ ਸਹੂਲਤ ਮੌਜੂਦ ਹੈ। |
|
ਪੁਲਿਸ ਸਟੇਸ਼ਨ ਇਹ ਨਿਸ਼ਾਨ ਉਨ੍ਹਾਂ ਥਾਵਾਂ 'ਤੇ ਲਗਾਇਆ ਗਿਆ ਹੈ ਜਿੱਥੇ ਪੁਲਿਸ ਸਟੇਸ਼ਨ ਨੇੜੇ ਸਥਿਤ ਹੈ। |
|
ਰੇਲਵੇ ਸਟੇਸ਼ਨ ਇਹ ਚਿੰਨ੍ਹ ਉਨ੍ਹਾਂ ਥਾਵਾਂ 'ਤੇ ਲਗਾਇਆ ਗਿਆ ਹੈ ਜਿੱਥੇ ਰੇਲਵੇ ਸਟੇਸ਼ਨ ਨੇੜੇ ਸਥਿਤ ਹੈ। |
|
ਬੱਸ ਅੱਡਾ ਇਹ ਨਿਸ਼ਾਨ ਉਨ੍ਹਾਂ ਥਾਵਾਂ 'ਤੇ ਲਗਾਇਆ ਗਿਆ ਹੈ ਜਿੱਥੇ ਬੱਸਾਂ ਨੂੰ ਰੁਕਣ ਲਈ ਮਨੋਨੀਤ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ। |
|
ਟੈਕਸੀ ਸਟੈਂਡ ਇਹ ਚਿੰਨ੍ਹ ਉਹਨਾਂ ਸਥਾਨਾਂ 'ਤੇ ਲਗਾਇਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ਜਿੱਥੇ ਟੈਕਸੀਆਂ ਨੂੰ ਇੰਤਜ਼ਾਰ ਕਰਨ ਦੀ ਉਮੀਦ ਕੀਤੀ ਜਾਂਦੀ ਹੈ ਜਦੋਂ ਉਹ ਰੁਝੇ ਹੋਏ/ਭਾੜੇ 'ਤੇ ਨਾ ਰੱਖੇ ਜਾਂਦੇ ਹਨ। |
|
ਆਟੋ-ਰਿਕਸ਼ਾ ਸਟੈਂਡ ਇਹ ਨਿਸ਼ਾਨ ਉਨ੍ਹਾਂ ਥਾਵਾਂ 'ਤੇ ਲਗਾਇਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ਜਿੱਥੇ ਆਟੋ-ਰਿਕਸ਼ਾ ਦਾ ਇੰਤਜ਼ਾਰ ਕਰਨਾ ਹੁੰਦਾ ਹੈ। |
|
ਇਸ ਪਾਸੇ ਪਾਰਕਿੰਗ ਇਹ ਨਿਸ਼ਾਨ ਉਨ੍ਹਾਂ ਥਾਵਾਂ 'ਤੇ ਲਗਾਇਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ਜਿੱਥੇ ਸਾਈਕਲ-ਰਿਕਸ਼ਾ ਦਾ ਇੰਤਜ਼ਾਰ ਕਰਨਾ ਹੁੰਦਾ ਹੈ। |
ਰੂਕੋ |
|
ਇਹ ਚਿੰਨ੍ਹ ਰੋਡਵੇਜ਼ 'ਤੇ ਵਰਤਿਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ਜਿੱਥੇ ਕਿਸੇ ਵੱਡੀ ਸੜਕ 'ਤੇ ਦਾਖਲ ਹੋਣ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਆਵਾਜਾਈ ਨੂੰ ਰੋਕਣ ਦੀ ਲੋੜ ਹੁੰਦੀ ਹੈ। ਵਾਹਨ ਨੂੰ ਇਹ ਯਕੀਨੀ ਬਣਾਉਣ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਹੀ ਸਟਾਪ ਲਾਈਨ ਤੋਂ ਅੱਗੇ ਲੰਘਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ ਕਿ ਇਸ ਨਾਲ ਮੁੱਖ ਸੜਕ 'ਤੇ ਆਵਾਜਾਈ ਨੂੰ ਕੋਈ ਨੁਕਸਾਨ ਨਹੀਂ ਹੋਵੇਗਾ। |
|
ਰਾਹ ਦਿਓ |
|
ਇਸ ਨਿਸ਼ਾਨ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕੁਝ ਰੋਡਵੇਜ਼ ਅਤੇ ਚੌਰਾਹਿਆਂ 'ਤੇ ਟ੍ਰੈਫਿਕ ਲਈ ਸੱਜੇ-ਪਾਸੇ ਨਿਰਧਾਰਤ ਕਰਨ ਲਈ ਕੀਤੀ ਜਾਂਦੀ ਹੈ, ਇਰਾਦਾ ਇਹ ਹੈ ਕਿ ਸਾਈਨ ਦੁਆਰਾ ਨਿਯੰਤਰਿਤ ਵਾਹਨਾਂ ਨੂੰ ਸੱਜੇ-ਪਾਸੇ ਵਾਲੇ ਦੂਜੇ ਟ੍ਰੈਫਿਕ ਨੂੰ ਰਸਤਾ ਦੇਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ। |
|
ਸਿੱਧੀ ਮਨਾਹੀ ਜਾਂ ਕੋਈ ਦਾਖਲਾ ਨਹੀਂ |
|
ਇਹ ਚਿੰਨ੍ਹ ਉਨ੍ਹਾਂ ਥਾਵਾਂ 'ਤੇ ਲੱਗੇ ਹੋਏ ਹਨ, ਜਿੱਥੇ ਵਾਹਨਾਂ ਨੂੰ ਦਾਖਲ ਹੋਣ ਦੀ ਇਜਾਜ਼ਤ ਨਹੀਂ ਹੈ। ਇਹ ਆਮ ਤੌਰ 'ਤੇ ਇਕ-ਪਾਸੜ ਸੜਕ ਦੇ ਅੰਤ ਵਿਚ ਸੜਕ ਮਾਰਗ ਵਿਚ ਗਲਤ ਦਿਸ਼ਾ ਵਿਚ ਦਾਖਲ ਹੋਣ ਵਾਲੇ ਟ੍ਰੈਫਿਕ ਨੂੰ ਰੋਕਣ ਲਈ ਅਤੇ ਇਕ ਪਾਸੇ ਵਾਲੀ ਸੜਕ ਦੇ ਨਾਲ ਹਰੇਕ ਚੌਰਾਹੇ 'ਤੇ ਵੀ ਬਣਾਇਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। |
|
ਇੱਕ ਹੀ ਰਸਤਾ |
|
ਇਹ ਚਿੰਨ੍ਹ ਇੱਕ ਪਾਸੇ ਵਾਲੀ ਗਲੀ ਦੇ ਪ੍ਰਵੇਸ਼ 'ਤੇ ਸਥਿਤ ਹੁੰਦੇ ਹਨ ਅਤੇ ਉਸ ਗਲੀ ਦੇ ਵਿਚਕਾਰਲੇ ਚੌਰਾਹਿਆਂ 'ਤੇ ਦੁਹਰਾਉਂਦੇ ਹਨ। |
|
ਦੋਵੇਂ ਦਿਸ਼ਾਵਾਂ ਵਿੱਚ ਵਾਹਨਾਂ ਦੀ ਮਨਾਹੀ |
|
ਇਸ ਚਿੰਨ੍ਹ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਸੜਕਾਂ ਦੇ ਅੰਤਲੇ ਹਿੱਸੇ 'ਤੇ ਕੀਤੀ ਜਾਂਦੀ ਹੈ ਜਿੱਥੇ ਹਰ ਕਿਸਮ ਦੇ ਵਾਹਨਾਂ ਦੀ ਆਵਾਜਾਈ ਦੀ ਮਨਾਹੀ ਹੁੰਦੀ ਹੈ, ਖਾਸ ਤੌਰ 'ਤੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਖੇਤਰਾਂ ਵਿੱਚ ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਪੈਦਲ ਚੱਲਣ ਵਾਲੇ ਮਾਲ ਵਜੋਂ ਡਿਜ਼ਾਈਨ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ।. |
|
ਹਾਰਨ ਦੀ ਮਨਾਹੀ ਹੈ |
|
ਇਹ ਚਿੰਨ੍ਹ ਸੜਕ ਦੇ ਉਸ ਹਿੱਸੇ 'ਤੇ ਵਰਤਿਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ਜਿੱਥੇ ਹਾਰਨ ਵਜਾਉਣ ਦੀ ਇਜਾਜ਼ਤ ਨਹੀਂ ਹੈ, ਹਸਪਤਾਲਾਂ ਦੇ ਨੇੜੇ ਅਤੇ ਸਾਈਲੈਂਸ ਜ਼ੋਨ ਵਿੱਚ। |
|
ਸਾਈਕਲ ਦੀ ਮਨਾਹੀ ਹੈ |
|
ਇਹ ਚਿੰਨ੍ਹ ਸੜਕ ਦੇ ਹਰ ਪ੍ਰਵੇਸ਼ 'ਤੇ ਲਗਾਇਆ ਗਿਆ ਹੈ ਜਿੱਥੇ ਸਾਈਕਲਾਂ ਦੀ ਮਨਾਹੀ ਹੈ। |
|
ਪੈਦਲ ਚੱਲਣ ਦੀ ਮਨਾਹੀ ਹੈ |
|
ਇਹ ਚਿੰਨ੍ਹ ਸੜਕ ਦੇ ਹਰ ਪ੍ਰਵੇਸ਼ 'ਤੇ ਲਗਾਇਆ ਗਿਆ ਹੈ ਜਿੱਥੇ ਪੈਦਲ ਚੱਲਣ ਵਾਲਿਆਂ ਦੀ ਮਨਾਹੀ ਹੈ. |
|
ਸੱਜੇ/ਖੱਬੇ ਮੋੜ ਦੀ ਮਨਾਹੀ ਹੈ |
|
ਇਹ ਚਿੰਨ੍ਹ ਉਨ੍ਹਾਂ ਥਾਵਾਂ 'ਤੇ ਵਰਤੇ ਜਾਂਦੇ ਹਨ ਜਿੱਥੇ ਵਾਹਨਾਂ ਨੂੰ ਸੱਜੇ ਜਾਂ ਖੱਬੇ ਮੋੜ ਲੈਣ ਦੀ ਇਜਾਜ਼ਤ ਨਹੀਂ ਹੁੰਦੀ। ਇਕ-ਪਾਸੜ ਗਲੀ ਦੇ ਚੌਰਾਹੇ 'ਤੇ ਇਕ-ਪਾਸੜ ਚਿੰਨ੍ਹ ਦੇ ਪੂਰਕ ਲਈ ਚਿੰਨ੍ਹ ਵੀ ਵਰਤੇ ਜਾਂਦੇ ਹਨ। |
|
ਯੂ-ਟਰਨ ਦੀ ਮਨਾਹੀ ਹੈ |
|
ਇਹ ਚਿੰਨ੍ਹ ਉਹਨਾਂ ਸਥਾਨਾਂ 'ਤੇ ਵਰਤਿਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ਜਿੱਥੇ ਵਾਹਨਾਂ ਨੂੰ ਸਾਈਨ ਅਤੇ ਇਸ ਤੋਂ ਅਗਲੇ ਚੌਰਾਹੇ ਦੇ ਵਿਚਕਾਰ ਯਾਤਰਾ ਦੀ ਉਲਟ ਦਿਸ਼ਾ ਵੱਲ ਮੋੜ ਦੇਣ ਦੀ ਮਨਾਹੀ ਹੈ। |
|
ਓਵਰਟੇਕ ਕਰਨ ਦੀ ਮਨਾਹੀ ਹੈ |
|
ਇਹ ਚਿੰਨ੍ਹ ਹਾਈਵੇਅ ਦੇ ਅਜਿਹੇ ਭਾਗਾਂ ਦੇ ਸ਼ੁਰੂ ਵਿੱਚ ਲਗਾਇਆ ਗਿਆ ਹੈ ਜਿੱਥੇ ਨਜ਼ਰ ਦੀ ਦੂਰੀ ਸੀਮਤ ਹੈ ਅਤੇ ਓਵਰਟੇਕ ਕਰਨਾ ਖਤਰਨਾਕ ਹੋਵੇਗਾ। |
|
ਸਾਰੇ ਮੋਟਰ ਵਾਹਨਾਂ ਦੀ ਮਨਾਹੀ ਹੈ |
|
ਇਹ ਚਿੰਨ੍ਹ ਉਹਨਾਂ ਥਾਵਾਂ 'ਤੇ ਵਰਤਿਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ਜਿੱਥੇ ਹਰ ਕਿਸਮ ਦੇ ਮੋਟਰ ਵਾਹਨਾਂ ਦੇ ਦਾਖਲੇ ਦੀ ਮਨਾਹੀ ਹੈ। |
|
ਟਰੱਕਾਂ ਦੀ ਮਨਾਹੀ |
|
ਇਹ ਚਿੰਨ੍ਹ ਸੜਕ ਦੇ ਪ੍ਰਵੇਸ਼ ਦੁਆਰ 'ਤੇ ਵਰਤਿਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ਜਿੱਥੇ ਟਰੱਕਾਂ ਦੀ ਆਵਾਜਾਈ ਦੀ ਮਨਾਹੀ ਹੈ. |
|
ਹੈਂਡ ਕਾਰਟ ਦੀ ਮਨਾਹੀ ਹੈ |
|
ਇਹ ਚਿੰਨ੍ਹ ਸੜਕ ਦੇ ਹਰ ਪ੍ਰਵੇਸ਼ 'ਤੇ ਲਗਾਇਆ ਗਿਆ ਹੈ ਜਿੱਥੇ ਹੱਥਾਂ ਦੀਆਂ ਗੱਡੀਆਂ ਦੀ ਮਨਾਹੀ ਹੈ. |
|
ਬੈਲ ਗੱਡੀ ਦੀ ਮਨਾਹੀ ਹੈ |
|
ਇਹ ਨਿਸ਼ਾਨ ਸੜਕ ਦੇ ਹਰ ਪ੍ਰਵੇਸ਼ 'ਤੇ ਲਗਾਇਆ ਗਿਆ ਹੈ ਜਿੱਥੇ ਬੈਲ ਗੱਡੀਆਂ ਦੀ ਮਨਾਹੀ ਹੈ | |
|
ਟੋਂਗਾ ਦੀ ਮਨਾਹੀ ਹੈ |
|
ਇਹ ਚਿੰਨ੍ਹ ਉਸ ਸੜਕ ਦੇ ਹਰ ਪ੍ਰਵੇਸ਼ 'ਤੇ ਲਗਾਇਆ ਗਿਆ ਹੈ ਜਿੱਥੇ ਟੋਂਗਾ ਦੀ ਮਨਾਹੀ ਹੈ। |
|
ਬੈਲ ਗੱਡੀਆਂ ਅਤੇ ਹੱਥ-ਗੱਡੀਆਂ ਦੀ ਮਨਾਹੀ ਹੈ |
|
ਇਹ ਚਿੰਨ੍ਹ ਸੜਕ ਦੇ ਹਰ ਪ੍ਰਵੇਸ਼ 'ਤੇ ਲਗਾਇਆ ਗਿਆ ਹੈ ਜਿੱਥੇ ਸਾਈਕਲਾਂ ਨੂੰ ਛੱਡ ਕੇ ਹਰ ਕਿਸਮ ਦੇ ਹੌਲੀ ਚੱਲਣ ਵਾਲੇ ਵਾਹਨਾਂ ਦੀ ਮਨਾਹੀ ਹੈ। |
|
ਐਥੇ ਗੱਡੀਆਂ ਖੜੀਆਂ ਕਰਨੀਆਂ ਮਨਾਂ ਹਨ |
|
ਇਹ ਚਿੰਨ੍ਹ ਲਗਾਇਆ ਗਿਆ ਹੈ ਜਿੱਥੇ ਪਾਰਕਿੰਗ ਦੀ ਇਜਾਜ਼ਤ ਨਹੀਂ ਹੈ ਪਰ ਵਾਹਨ ਥੋੜ੍ਹੇ ਸਮੇਂ ਲਈ ਰੁਕ ਸਕਦੇ ਹਨ ਤਾਂ ਜੋ ਯਾਤਰੀਆਂ ਨੂੰ ਵਾਹਨ ਵਿੱਚ ਜਾਣ ਜਾਂ ਬਾਹਰ ਨਿਕਲਣ ਦੀ ਇਜਾਜ਼ਤ ਦਿੱਤੀ ਜਾ ਸਕੇ। ਚਿੰਨ੍ਹ ਦੇ ਨਾਲ ਢੁਕਵੇਂ ਕਰਬ ਜਾਂ ਕੈਰੇਜਵੇਅ ਦੇ ਨਿਸ਼ਾਨ ਹੋਣੇ ਚਾਹੀਦੇ ਹਨ। |
|
ਕੋਈ ਪਾਰਕਿੰਗ ਜਾਂ ਰੁਕਣਾ ਨਹੀਂ |
|
ਇਹ ਨਿਸ਼ਾਨ ਉੱਥੇ ਲਗਾਇਆ ਗਿਆ ਹੈ ਜਿੱਥੇ ਵਾਹਨਾਂ ਨੂੰ ਅਸਥਾਈ ਤੌਰ 'ਤੇ ਰੁਕਣ ਦੀ ਵੀ ਮਨਾਹੀ ਹੈ। |
|
ਰਫ਼ਤਾਰ ਸੀਮਾ |
|
ਇਹ ਚਿੰਨ੍ਹ ਸਪੀਡ ਪਾਬੰਦੀ ਦੁਆਰਾ ਕਵਰ ਕੀਤੇ ਗਏ ਸੜਕ ਜਾਂ ਖੇਤਰ ਦੇ ਭਾਗ ਦੇ ਸ਼ੁਰੂ ਵਿੱਚ ਬਣਾਇਆ ਗਿਆ ਹੈ, ਅੰਕਾਂ ਦੇ ਨਾਲ ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਪ੍ਰਤੀ ਘੰਟਾ ਵਿੱਚ ਗਤੀ ਸੀਮਾ ਦਰਸਾਉਂਦੀ ਹੈ। |
|
ਲਾਜ਼ਮੀ ਖੱਬੇ/ਸੱਜੇ ਮੋੜੋ |
|
ਇਹ ਚਿੰਨ੍ਹ ਢੁਕਵੀਂ ਦਿਸ਼ਾ ਦਰਸਾਉਂਦੇ ਹਨ ਜਿਸ ਵਿੱਚ ਵਾਹਨਾਂ ਨੂੰ ਅੱਗੇ ਵਧਣ ਦੀ ਇਜਾਜ਼ਤ ਦਿੱਤੀ ਜਾਂਦੀ ਹੈ। |
|
COMPULSORY AHEAD OR TURN LEFT/RIGHT ਲਾਜ਼ਮੀ ਅੱਗੇ ਜਾਂ ਖੱਬੇ/ਸੱਜੇ ਮੁੜੋ |
|
ਇਹ ਚਿੰਨ੍ਹ ਉਚਿਤ ਦਿਸ਼ਾਵਾਂ ਨੂੰ ਦਰਸਾਉਂਦੇ ਹਨ ਜਿਸ ਵਿੱਚ ਵਾਹਨਾਂ ਨੂੰ ਅੱਗੇ ਵਧਣ ਦੀ ਇਜਾਜ਼ਤ ਦਿੱਤੀ ਜਾਂਦੀ ਹੈ। ਵਾਹਨਾਂ ਨੂੰ ਦਿੱਤੇ ਗਏ ਦੋ ਦਿਸ਼ਾਵਾਂ ਵਿੱਚੋਂ ਕਿਸੇ ਵੀ ਦਿਸ਼ਾ ਵਿੱਚ ਜਾਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ। |
|
ਲਾਜ਼ਮੀ ਅੱਗੇ |
|
ਇਹ ਚਿੰਨ੍ਹ ਦਰਸਾਉਂਦਾ ਹੈ ਕਿ ਵਾਹਨ ਨੂੰ ਸਿਰਫ਼ ਅੱਗੇ ਵਧਣ ਦੀ ਇਜਾਜ਼ਤ ਹੈ। |
|
ਲਾਜ਼ਮੀ ਖੱਬੇ ਰੱਖੋ |
|
ਇਹ ਚਿੰਨ੍ਹ ਅਕਸਰ ਬੋਲਾਰਡਾਂ ਜਾਂ ਟਾਪੂਆਂ 'ਤੇ ਵਰਤਿਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਕੈਰੇਜਵੇਅ ਦੇ ਮੱਧ ਵਿਚ ਅਤੇ ਡੁਅਲ ਕੈਰੇਜਵੇਅ ਦੇ ਕੇਂਦਰੀ ਭੰਡਾਰਾਂ ਦੀ ਸ਼ੁਰੂਆਤ ਵਿਚ ਰਿਫਿਊਜ ਕੀਤਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। ਵਾਹਨਾਂ ਨੂੰ ਸਿਰਫ਼ ਖੱਬੇ ਪਾਸੇ ਰੱਖਣ ਲਈ ਮਜਬੂਰ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ. |
|
ਲਾਜ਼ਮੀ ਸਾਈਕਲ ਰਿਕਸ਼ਾ ਟਰੈਕ |
|
ਇਸ ਚਿੰਨ੍ਹ ਦਾ ਮਤਲਬ ਹੈ ਕਿ ਇਸ ਸੜਕ/ਕੈਰੇਜਵੇਅ 'ਤੇ ਸਿਰਫ਼ ਸਾਈਕਲਾਂ ਅਤੇ ਰਿਕਸ਼ਾ ਦੀ ਇਜਾਜ਼ਤ ਹੈ। |
|
ਹਾਰਨ ਵਜਾਉਣਾ ਲਾਜਮੀ ਹੈ |
|
ਇਸ ਚਿੰਨ੍ਹ ਦਾ ਮਤਲਬ ਹੈ ਕਿ ਮੋਟਰ ਵਾਹਨ ਉਸ ਸਥਾਨ 'ਤੇ ਲਾਜ਼ਮੀ ਹਾਰਨ ਵਜਾਉਣਗੇ ਜਿੱਥੇ ਸਾਈਨ ਲਗਾਇਆ ਗਿਆ ਹੈ। ਇਹ ਚਿੰਨ੍ਹ ਜ਼ਿਆਦਾਤਰ ਪਹਾੜੀ ਸੜਕਾਂ 'ਤੇ ਤਿੱਖੇ ਮੋੜਾਂ 'ਤੇ ਲਗਾਇਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। |
|
ਸਲਿਪ ਰੋਡ ਅੱਗੇ |
|
ਇਸ ਚਿੰਨ੍ਹ ਦਾ ਮਤਲਬ ਹੈ ਕਿ ਵਾਹਨ ਜਾਂ ਤਾਂ ਸਿੱਧੇ ਜਾ ਸਕਦੇ ਹਨ ਜਾਂ ਖੱਬੇ ਮੁੜ ਸਕਦੇ ਹਨ। |
|
ਮੁੱਖ ਸੜਕ ਅੱਗੇ |
|
ਇਸ ਚਿੰਨ੍ਹ ਦਾ ਮਤਲਬ ਹੈ ਕਿ ਵਾਹਨ ਜਾਂ ਤਾਂ ਸਿੱਧੇ ਜਾ ਸਕਦੇ ਹਨ ਜਾਂ ਸੱਜੇ ਮੁੜ ਸਕਦੇ ਹਨ। |
|
ਸਿਰਫ਼ ਪੈਦਲ ਚੱਲਣ ਵਾਲੇ ਲਈ: |
|
ਇਸ ਚਿੰਨ੍ਹ ਦਾ ਮਤਲਬ ਹੈ ਕਿ ਸਿਰਫ਼ ਪੈਦਲ ਚੱਲਣ ਵਾਲਿਆਂ ਨੂੰ ਇਜਾਜ਼ਤ ਹੈ ਅਤੇ ਇਸ ਸੜਕ/ਕੈਰੇਜਵੇਅ 'ਤੇ ਆਵਾਜਾਈ ਦੀ ਇਜਾਜ਼ਤ ਨਹੀਂ ਹੈ। |
|
ਸਿਰਫ ਬੱਸਾਂ ਲਈ |
|
ਇਸ ਚਿੰਨ੍ਹ ਦਾ ਮਤਲਬ ਹੈ ਕਿ ਇਸ ਸੜਕ/ਕੈਰੇਜਵੇਅ 'ਤੇ ਸਿਰਫ਼ ਬੱਸਾਂ ਦੀ ਇਜਾਜ਼ਤ ਹੈ ਅਤੇ ਹੋਰ ਆਵਾਜਾਈ ਦੀ ਇਜਾਜ਼ਤ ਨਹੀਂ ਹੈ। |
ਸੱਜੇ/ਖੱਬੇ ਹੱਥ ਦਾ ਕਰਵ |
|
ਜਿੱਥੇ ਅਲਾਈਨਮੈਂਟ ਦੀ ਦਿਸ਼ਾ ਬਦਲਦੀ ਹੈ ਉਸ ਜਗ੍ਹਾ ਇਹ ਚਿੰਨ੍ਹ ਵਰਤਿਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ । ਨਿਸ਼ਾਨ ਜਾਂ ਡਰਾਈਵਰ ਨੂੰ ਸਪੀਡ ਘੱਟ ਕਰਨ ਅਤੇ ਸੜਕ ਦੇ ਨਾਲ ਸਾਵਧਾਨੀ ਨਾਲ ਅੱਗੇ ਵਧਣ ਲਈ ਚੇਤਾਵਨੀ ਦਿੰਦਾ ਹੈ। |
|
ਸੱਜੇ/ਖੱਬੇ ਵਾਲਾਂ ਦਾ ਪਿੰਨ ਮੋੜੋ |
|
ਜਿੱਥੇ ਦਿਸ਼ਾ ਵਿੱਚ ਤਬਦੀਲੀ ਇੰਨੀ ਮਹੱਤਵਪੂਰਨ ਹੈ ਉਸ ਜਗ੍ਹਾ ਇਹ ਚਿੰਨ੍ਹ ਵਰਤਿਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ਕਿ ਇਹ ਦਿਸ਼ਾ ਨੂੰ ਉਲਟਾਉਣ ਦੇ ਬਰਾਬਰ ਹੈ। ਸੜਕ ਦੀ ਇਕਸਾਰਤਾ ਦੇ ਆਧਾਰ 'ਤੇ ਪ੍ਰਤੀਕ ਸੱਜੇ ਜਾਂ ਖੱਬੇ ਵੱਲ ਝੁਕਦਾ ਹੈ। |
|
ਸੱਜੇ/ਖੱਬੇ ਉਲਟਾ ਮੋੜ |
|
ਇਹ ਚਿੰਨ੍ਹ ਉਸ ਜਗ੍ਹਾ ਵਰਤਿਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ਜਿੱਥੇ ਉਲਟ ਮੋੜ ਦੀ ਪ੍ਰਕਿਰਤੀ ਆਵਾਜਾਈ ਦੇ ਨੇੜੇ ਆਉਣ ਲਈ ਸਪੱਸ਼ਟ ਨਹੀਂ ਹੁੰਦੀ ਅਤੇ ਇੱਕ ਖ਼ਤਰਾ ਬਣਾਉਂਦੀ ਹੈ। ਜੇਕਰ ਪਹਿਲਾ ਕਰਵ ਸੱਜੇ ਪਾਸੇ ਹੈ, ਤਾਂ ਇੱਕ ਸੱਜਾ ਰਿਵਰਸ ਮੋੜ ਵਰਤਿਆ ਜਾਵੇਗਾ। ਜੇਕਰ ਪਹਿਲਾ ਕਰਵ ਖੱਬੇ ਪਾਸੇ ਹੈ, ਤਾਂ ਇੱਕ ਖੱਬਾ ਰਿਵਰਸ ਮੋੜ ਵਰਤਿਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। |
|
ਤੰਗ ਪੁਲ |
|
ਇਹ ਚਿੰਨ੍ਹ ਪੁਲਾਂ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਸੜਕਾਂ 'ਤੇ ਲਗਾਇਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ਜਿੱਥੇ ਕਰੈਬ ਜਾਂ ਵ੍ਹੀਲ ਗਾਰਡਾਂ ਵਿਚਕਾਰ ਸਪੱਸ਼ਟ ਚੌੜਾਈ ਕੈਰੇਜਵੇਅ ਦੀ ਆਮ ਚੌੜਾਈ ਨਾਲੋਂ ਘੱਟ ਹੁੰਦੀ ਹੈ। |
|
ਮੀਡੀਅਨ ਵਿੱਚ ਅੰਤਰ |
|
ਇਹ ਪਾੜਾ ਇੱਕ ਇੰਟਰਸੈਕਸ਼ਨ ਤੋਂ ਇਲਾਵਾ, ਇੱਕ ਵੰਡੇ ਹੋਏ ਕੈਰੇਜਵੇਅ ਦੇ ਮੱਧ ਵਿੱਚ ਇੱਕ ਪਾੜੇ ਤੋਂ ਅੱਗੇ ਸਥਾਪਤ ਕੀਤਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। |
|
ਤੰਗ ਸੜਕ |
|
ਇਹ ਚਿੰਨ੍ਹ ਆਮ ਤੌਰ 'ਤੇ ਪੇਂਡੂ ਖੇਤਰਾਂ ਵਿੱਚ ਪਾਇਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ਜਿੱਥੇ ਫੁੱਟਪਾਥ ਦੀ ਚੌੜਾਈ ਵਿੱਚ ਅਚਾਨਕ ਕਮੀ ਆਵਾਜਾਈ ਲਈ ਖ਼ਤਰਾ ਪੈਦਾ ਕਰਦੀ ਹੈ। |
|
ਸੜਕ ਚੌੜੀ |
|
ਇਹ ਚਿੰਨ੍ਹ ਆਮ ਤੌਰ 'ਤੇ ਪੇਂਡੂ ਖੇਤਰਾਂ ਵਿੱਚ ਪਾਇਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ਜਿੱਥੇ ਸੜਕ ਦੇ ਅਚਾਨਕ ਚੌੜੇ ਹੋਣ ਨਾਲ ਆਵਾਜਾਈ ਲਈ ਖ਼ਤਰਾ ਪੈਦਾ ਹੁੰਦਾ ਹੈ, ਜਿਵੇਂ ਕਿ, ਦੋ-ਮਾਰਗੀ ਸੜਕ ਅਚਾਨਕ ਦੋਹਰੀ ਕੈਰੇਜਵੇਅ ਤੱਕ ਚੌੜੀ ਹੋ ਜਾਂਦੀ ਹੈ। |
|
ਸਾਈਕਲ ਪਾਰ ਕਰਨਾ |
|
ਇਹ ਚਿੰਨ੍ਹ ਸਾਰੇ ਬੇਕਾਬੂ ਸਾਈਕਲ ਕ੍ਰਾਸਿੰਗਾਂ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਬਣਾਇਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। |
|
ਪੈਦਲ ਚਾਲਕਾ ਲਈ ਰਸਤਾ |
|
ਇਹ ਚਿੰਨ੍ਹ ਬੇਕਾਬੂ ਪੈਦਲ ਚੱਲਣ ਵਾਲੇ ਕ੍ਰਾਸਿੰਗਾਂ ਲਈ ਦੋਵਾਂ ਪਹੁੰਚਾਂ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਬਣਾਇਆ ਗਿਆ ਹੈ। |
|
ਸਕੂਲ ਅੱਗੇ |
|
ਇਹ ਨਿਸ਼ਾਨ ਸਕੂਲ ਦੀਆਂ ਇਮਾਰਤਾਂ ਅਤੇ ਮੈਦਾਨਾਂ ਵਿੱਚ ਸੜਕ ਦੇ ਨਾਲ ਲੱਗਦੇ ਜਿੱਥੇ ਟ੍ਰੈਫਿਕ ਬੱਚਿਆਂ ਲਈ ਖਤਰਾ ਪੈਦਾ ਕਰਦਾ ਹੈ, ਉੱਥੇ ਲਗਾਇਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। |
|
ਕੰਮ ਚਾਲੂ ਹੈ |
|
ਇਹ ਨਿਸ਼ਾਨ ਉਦੋਂ ਹੀ ਪ੍ਰਦਰਸ਼ਿਤ ਹੁੰਦਾ ਹੈ ਜਦੋਂ ਆਦਮੀ ਅਤੇ ਮਸ਼ੀਨਾਂ ਸੜਕ 'ਤੇ ਜਾਂ ਇਸਦੇ ਨਾਲ ਲੱਗਦੇ ਜਾਂ ਓਵਰਹੈੱਡ ਲਾਈਨਾਂ ਜਾਂ ਖੰਭਿਆਂ 'ਤੇ ਕੰਮ ਕਰ ਰਹੀਆਂ ਹੋਣ। ਕੰਮ ਪੂਰਾ ਹੋਣ 'ਤੇ ਇਹ ਨਿਸ਼ਾਨ ਹਟਾ ਦਿੱਤਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। |
|
ਖੱਬੇ ਪਾਸੇ ਵਾਲੀ ਸੜਕ |
|
ਇਹ ਚਿੰਨ੍ਹ ਸਾਈਡ ਰੋਡ ਦੇ ਚੌਰਾਹਿਆਂ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਪ੍ਰਦਰਸ਼ਿਤ ਕੀਤਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ਜਿੱਥੇ ਸੀਮਤ ਨਜ਼ਰ ਦੀ ਦੂਰੀ ਦੇ ਨਾਲ ਵੱਡੀ ਮਾਤਰਾ ਵਿੱਚ ਟ੍ਰੈਫਿਕ ਵਿੱਚ ਦਾਖਲ ਹੋਣ ਨਾਲ ਖਤਰਾ ਪੈਦਾ ਹੋਣ ਦੀ ਸੰਭਾਵਨਾ ਹੁੰਦੀ ਹੈ। ਡਰਾਈਵਰ ਨੂੰ ਜੰਕਸ਼ਨ ਦੀ ਹੋਂਦ ਬਾਰੇ ਚੇਤਾਵਨੀ ਦਿੱਤੀ ਜਾਂਦੀ ਹੈ। |
|
ਸਾਈਡ ਰੋਡ ਸੱਜੇ |
|
ਇਹ ਚਿੰਨ੍ਹ ਸਾਈਡ ਰੋਡ ਦੇ ਚੌਰਾਹਿਆਂ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਪ੍ਰਦਰਸ਼ਿਤ ਕੀਤਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ਜਿੱਥੇ ਸੀਮਤ ਨਜ਼ਰ ਦੀ ਦੂਰੀ ਦੇ ਨਾਲ ਵੱਡੀ ਮਾਤਰਾ ਵਿੱਚ ਟ੍ਰੈਫਿਕ ਵਿੱਚ ਦਾਖਲ ਹੋਣ ਨਾਲ ਖਤਰਾ ਪੈਦਾ ਹੋਣ ਦੀ ਸੰਭਾਵਨਾ ਹੁੰਦੀ ਹੈ। ਡਰਾਈਵਰ ਨੂੰ ਜੰਕਸ਼ਨ ਦੀ ਹੋਂਦ ਬਾਰੇ ਚੇਤਾਵਨੀ ਦਿੱਤੀ ਜਾਂਦੀ ਹੈ। |
|
Y- ਇੰਟਰਸੈਕਸ਼ਨ |
|
ਇਹ ਚਿੰਨ੍ਹ ਕਿਸੇ ਵੀ ਸੜਕ ਦੇ ਵੰਡਣ ਦੀ ਪਹੁੰਚ 'ਤੇ ਪ੍ਰਦਰਸ਼ਿਤ ਹੁੰਦੇ ਹਨ। ਇਹ ਚਿੰਨ੍ਹ ਜੰਕਸ਼ਨ ਦੀ ਮੌਜੂਦਗੀ ਦੀ ਚੇਤਾਵਨੀ ਦਿੰਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਕੋਈ ਹੋਰ ਸੰਕੇਤ ਨਹੀਂ ਦਿੱਤਾ ਗਿਆ ਹੈ। |
|
ਮੁੱਖ ਸੜਕ |
|
ਇਹ ਚਿੰਨ੍ਹ ਮੁੱਖ ਸੜਕ ਦੇ ਨਾਲ ਲੰਘਣ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਪ੍ਰਦਰਸ਼ਿਤ ਕੀਤੇ ਜਾਂਦੇ ਹਨ, ਜਿੱਥੇ ਸੀਮਤ ਦ੍ਰਿਸ਼ਟੀ ਦੇ ਨਾਲ ਕਾਫ਼ੀ ਵੱਡੀ ਮਾਤਰਾ ਵਿੱਚ ਟ੍ਰੈਫਿਕ ਦੇ ਨਾਲ ਇੱਕ ਖ਼ਤਰਾ ਪੈਦਾ ਹੋਣ ਦੀ ਸੰਭਾਵਨਾ ਹੁੰਦੀ ਹੈ। |
|
ਸਟਗਰੇਡ ਇੰਟਰਸੈਕਸ਼ਨ |
|
ਇਹ ਚਿੰਨ੍ਹ ਉਹਨਾਂ ਜੰਕਸ਼ਨਾਂ ਨੂੰ ਦਰਸਾਉਣ ਲਈ ਵਰਤਿਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ਜਿੱਥੇ ਦੋ ਜੰਕਸ਼ਨਾਂ ਵਿਚਕਾਰ ਦੂਰੀ 60 ਮੀਟਰ ਤੋਂ ਵੱਧ ਨਾ ਹੋਵੇ। |
|
ਟੀ ਇੰਟਰਸੈਕਸ਼ਨ |
|
ਇਹ ਚਿੰਨ੍ਹ ਟੀ-ਜੰਕਸ਼ਨ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਪ੍ਰਦਰਸ਼ਿਤ ਹੁੰਦਾ ਹੈ ਜਿੱਥੇ ਇੰਟਰ-ਸੈਕਸ਼ਨ ਦੀ ਪ੍ਰਕਿਰਤੀ ਆਵਾਜਾਈ ਦੇ ਨੇੜੇ ਆਉਣ ਲਈ ਸਪੱਸ਼ਟ ਨਹੀਂ ਹੁੰਦੀ ਹੈ। ਇਹ ਚਿੰਨ੍ਹ ਡਰਾਈਵਰ ਨੂੰ ਜੰਕਸ਼ਨ ਦੀ ਹੋਂਦ ਬਾਰੇ ਚੇਤਾਵਨੀ ਦੇਣ ਲਈ ਵਰਤਿਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। |
|
ਚੌਕ |
|
ਇਹ ਚਿੰਨ੍ਹ ਵਰਤਿਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ਜਿੱਥੇ ਇਹ ਇੱਕ ਗੋਲ ਚੱਕਰ ਵੱਲ ਪਹੁੰਚ ਨੂੰ ਦਰਸਾਉਣ ਲਈ ਜ਼ਰੂਰੀ ਹੁੰਦਾ ਹੈ। |
|
ਦੋਹਰੀ ਕੈਰੀਜਵੇਅ ਦੀ ਸ਼ੁਰੂਆਤ |
|
ਇਹ ਚਿੰਨ੍ਹ ਉਦੋਂ ਪ੍ਰਦਰਸ਼ਿਤ ਹੁੰਦਾ ਹੈ ਜਦੋਂ ਇੱਕ ਸਿੰਗਲ ਕੈਰੇਜਵੇਅ ਦੋਹਰੀ ਕੈਰੇਜਵੇ ਵਿੱਚ ਖਤਮ ਹੁੰਦਾ ਹੈ। |
|
ਦੋਹਰੀ ਕੈਰੇਜਵੇਅ ਦਾ ਅੰਤ |
|
ਉਸਦਾ ਚਿੰਨ੍ਹ ਉਦੋਂ ਪ੍ਰਦਰਸ਼ਿਤ ਹੁੰਦਾ ਹੈ ਜਦੋਂ ਇੱਕ ਦੋਹਰਾ ਕੈਰੇਜਵੇਅ ਖਤਮ ਹੁੰਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਇੱਕ ਸਿੰਗਲ ਕੈਰੇਜਵੇਅ ਸ਼ੁਰੂ ਹੁੰਦਾ ਹੈ। |
|
ਘਟਾਇਆ ਕੈਰਿਜਵੇਅ |
|
ਇਹ ਚਿੰਨ੍ਹ ਡਰਾਈਵਰ ਨੂੰ ਅੱਗੇ ਕੈਰੇਜਵੇਅ ਦੀ ਚੌੜਾਈ ਵਿੱਚ ਕਮੀ ਬਾਰੇ ਸਾਵਧਾਨ ਕਰਦੇ ਹਨ। ਇਹ ਅਣਵੰਡੇ ਕੈਰੇਜਵੇਅ 'ਤੇ ਪ੍ਰਦਰਸ਼ਿਤ ਹੁੰਦਾ ਹੈ ਜਦੋਂ ਕੈਰੇਜਵੇਅ ਦਾ ਕੁਝ ਹਿੱਸਾ ਮੁਰੰਮਤ ਲਈ ਬੰਦ ਜਾਂ ਘਟਾਇਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। |
|
ਦੋ ਤਰਫਾ ਸੰਚਾਲਨ |
|
ਇਹ ਚਿੰਨ੍ਹ ਡ੍ਰਾਈਵਰ ਨੂੰ ਕੈਰੇਜਵੇਅ ਦੇ ਟਰੈਫਿਕ ਓਪਰੇਸ਼ਨ ਦੇ ਬਦਲੇ ਹੋਏ ਪੈਟਰਨ ਤੋਂ ਸਾਵਧਾਨ ਕਰਨ ਲਈ ਵਰਤਿਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ਜਿਸਦੀ ਆਵਾਜਾਈ ਨੂੰ ਸਿਰਫ਼ ਇੱਕ ਦਿਸ਼ਾ ਵਿੱਚ ਲਿਜਾਣ ਦੀ ਉਮੀਦ ਹੈ। |
|
ਕਰਾਸ ਰੋਡ |
|
ਇਹ ਚਿੰਨ੍ਹ ਕ੍ਰਾਸ ਰੋਡ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਪ੍ਰਦਰਸ਼ਿਤ ਕੀਤਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ਜਿੱਥੇ ਸੀਮਤ ਨਜ਼ਰ ਦੀ ਦੂਰੀ ਦੇ ਨਾਲ ਟ੍ਰੈਫਿਕ ਨੂੰ ਪਾਰ ਕਰਨ ਜਾਂ ਦਾਖਲ ਹੋਣ ਦੀ ਕਾਫ਼ੀ ਵੱਡੀ ਮਾਤਰਾ ਇੱਕ ਖ਼ਤਰਾ ਬਣ ਸਕਦੀ ਹੈ। |
|
ਪਸ਼ੂ |
|
ਇਹ ਚਿੰਨ੍ਹ ਉਸ ਥਾਂ ਵਰਤਿਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ਜਿੱਥੇ ਖੇਤਾਂ ਵਿੱਚ ਪਸ਼ੂ ਸੜਕ 'ਤੇ ਲੰਘਣ ਕਾਰਨ ਖ਼ਤਰਾ ਹੋਵੇ। |
|
ਦੋਹਰੀ ਕੈਰੀਜਵੇਅ 'ਤੇ ਟ੍ਰੈਫਿਕ ਡਾਇਵਰਸ਼ਨ |
|
ਇਹ ਚਿੰਨ੍ਹ ਡਰਾਈਵਰ ਨੂੰ ਇੱਕ ਕੈਰੇਜਵੇਅ ਤੋਂ ਦੂਜੇ ਕੈਰੇਜਵੇਅ ਵੱਲ ਟ੍ਰੈਫਿਕ ਨੂੰ ਮੋੜਨ ਦੀ ਚੇਤਾਵਨੀ ਦਿੰਦਾ ਹੈ। ਇਹ ਦੋਹਰੀ ਕੈਰੇਜਵੇਅ 'ਤੇ ਵਰਤਿਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ਜਦੋਂ ਇੱਕ ਕੈਰੇਜਵੇਅ ਬੰਦ ਹੁੰਦਾ ਹੈ। |
|
ਡਿੱਗਣ ਵਾਲੀਆਂ ਚੱਟਾਨਾਂ |
|
ਇਹ ਚਿੰਨ੍ਹ ਉਸ ਥਾਂ ਵਰਤਿਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ਜਿੱਥੇ ਮੌਸਮੀ ਜਾਂ ਪੂਰੇ ਸਾਲ ਦੌਰਾਨ ਸੜਕ 'ਤੇ ਚੱਟਾਨਾਂ ਡਿੱਗਣ ਲਈ ਜ਼ਿੰਮੇਵਾਰ ਹੁੰਦੀਆਂ ਹਨ। ਪ੍ਰਤੀਕ ਨੂੰ ਉਸ ਪਾਸੇ ਨੂੰ ਦਿਖਾਉਣ ਲਈ ਉਲਟਾ ਕੀਤਾ ਜਾ ਸਕਦਾ ਹੈ ਜਿਸ ਤੋਂ ਚੱਟਾਨ ਡਿੱਗਣ ਦੀ ਉਮੀਦ ਕੀਤੀ ਜਾਂਦੀ ਹੈ. |
|
ਫੇਰੀ |
|
ਇਸ ਚਿੰਨ੍ਹ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਡਰਾਈਵਰਾਂ ਨੂੰ ਦਰਿਆ ਪਾਰ ਕਰਨ ਵਾਲੀ ਕਿਸ਼ਤੀ ਦੀ ਮੌਜੂਦਗੀ ਬਾਰੇ ਚੇਤਾਵਨੀ ਦੇਣ ਲਈ ਕੀਤੀ ਜਾਂਦੀ ਹੈ। |
|
ਲੇਨ ਬੰਦ |
|
ਇਹ ਚਿੰਨ੍ਹ ਮਲਟੀ-ਲੇਨ ਹਾਈਵੇਅ 'ਤੇ ਕੈਰੇਜਵੇਅ ਦੇ ਇੱਕ ਹਿੱਸੇ ਨੂੰ ਬੰਦ ਕਰਨ ਲਈ ਡਰਾਈਵਰ ਨੂੰ ਚੇਤਾਵਨੀ ਦਿੰਦਾ ਹੈ। |
|
ਰੁਕਾਵਟ |
|
ਇਹ ਨਿਸ਼ਾਨ ਇੱਕ ਸੜਕ ਵਿੱਚ ਦਾਖਲੇ ਨੂੰ ਕੰਟਰੋਲ ਕਰਨ ਵਾਲੇ ਗੇਟ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਬਣਾਇਆ ਗਿਆ ਹੈ। ਚਿੰਨ੍ਹ 'ਤੇ "ਸਲੋ ਬੈਰੀਅਰ ਅੱਗੇ" ਜਾਂ "ਟੋਲ ਬੈਰੀਅਰ ਅੱਗੇ" ਸ਼ਬਦਾਂ ਵਾਲੀ ਇੱਕ ਪਰਿਭਾਸ਼ਾ ਪਲੇਟ ਵੀ ਦਿਖਾਈ ਗਈ ਹੈ। |
|
ਢਿੱਲੀ ਬੱਜਰੀ |
|
ਇਹ ਚਿੰਨ੍ਹ ਸੜਕ ਦੇ ਉਸ ਹਿੱਸੇ 'ਤੇ ਵਰਤਿਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ਜਿਸ 'ਤੇ ਤੇਜ਼ ਰਫ਼ਤਾਰ ਵਾਹਨਾਂ ਦੁਆਰਾ ਬੱਜਰੀ ਸੁੱਟੀ ਜਾ ਸਕਦੀ ਹੈ। |
|
ਓਵਰਹੈੱਡ ਕੇਬਲ |
|
ਇਹ ਚਿੰਨ੍ਹ ਡਰਾਈਵਰ ਨੂੰ ਓਵਰਹੈੱਡ ਪਾਵਰ ਟਰਾਂਸਮਿਸ਼ਨ ਲਾਈਨਾਂ ਦੀ ਮੌਜੂਦਗੀ ਬਾਰੇ ਚੇਤਾਵਨੀ ਦਿੰਦਾ ਹੈ। |
|
ਕਿਊਰੀ ਸਾਈਡ ਜਾਂ ਰਿਵਰ ਬੈਂਕ |
|
ਇਸ ਚਿੰਨ੍ਹ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਡਰਾਈਵਰ ਨੂੰ ਸੜਕ ਦੇ ਕਿਨਾਰੇ ਪਾਣੀ ਦੀ ਮੌਜੂਦਗੀ ਅਤੇ ਆਉਣ ਵਾਲੇ ਖ਼ਤਰੇ ਤੋਂ ਸਾਵਧਾਨ ਕਰਨ ਲਈ ਕੀਤੀ ਜਾਂਦੀ ਹੈ। |
|
ਕੱਚੀ ਸੜਕ |
|
ਇਹ ਨਿਸ਼ਾਨ ਉਸ ਥਾਂ 'ਤੇ ਲਗਾਇਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ਜਿੱਥੇ ਸੜਕ ਕੱਚੀ ਹੁੰਦੀ ਹੈ ਅਤੇ ਡਰਾਈਵਰਾਂ ਨੂੰ ਸੁਰੱਖਿਅਤ ਯਾਤਰਾ ਲਈ ਆਪਣੇ ਵਾਹਨ ਹੌਲੀ ਕਰਨ ਦੀ ਲੋੜ ਹੁੰਦੀ ਹੈ। |
|
ਰਨਵੇਅ |
|
ਇਸ ਚਿੰਨ੍ਹ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਡਰਾਈਵਰਾਂ ਨੂੰ ਅੱਗੇ ਰਨਵੇਅ ਦੀ ਮੌਜੂਦਗੀ ਅਤੇ ਹਵਾਈ ਜਹਾਜ਼ਾਂ ਦੀ ਸੰਭਾਵਿਤ ਆਵਾਜਾਈ ਬਾਰੇ ਚੇਤਾਵਨੀ ਦੇਣ ਲਈ ਕੀਤੀ ਜਾਂਦੀ ਹੈ। |
|
ਮੋੜਾਂ ਦੀ ਲੜੀ |
|
ਇਸ ਚਿੰਨ੍ਹ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਡਰਾਈਵਰ ਨੂੰ ਸੜਕ ਦੇ ਅੱਗੇ ਵਾਲੇ ਹਿੱਸੇ 'ਤੇ ਲੰਬੀ ਦੂਰੀ ਲਈ ਜ਼ਿਗਜ਼ੈਗ ਦੀ ਮੌਜੂਦਗੀ ਤੋਂ ਸਾਵਧਾਨ ਕਰਨ ਲਈ ਸਥਾਪਤ ਕਰਨ ਲਈ ਕੀਤੀ ਜਾਂਦੀ ਹੈ। |
|
ਤਿਲਕਣ ਵਾਲੀ ਸੜਕ |
|
ਇਹ ਚਿੰਨ੍ਹ ਚੇਤਾਵਨੀ ਦੇਣ ਲਈ ਵਰਤਿਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ਕਿ ਅੱਗੇ ਸੜਕ ਦਾ ਹਿੱਸਾ ਖਾਸ ਤੌਰ 'ਤੇ ਤਿਲਕਣ ਵਾਲਾ ਹੋ ਸਕਦਾ ਹੈ. |
|
ਬੇਰੋਕ ਰੇਲਵੇ ਕਰਾਸਿੰਗ |
|
ਇਹ ਚਿੰਨ੍ਹ ਪੱਧਰੀ ਕਰਾਸਿੰਗਾਂ ਦੇ ਪਹੁੰਚਾਂ 'ਤੇ ਵਰਤਿਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ਜਿੱਥੇ ਕੋਈ ਗੇਟ ਜਾਂ ਹੋਰ ਰੁਕਾਵਟਾਂ ਨਹੀਂ ਹਨ। ਇੱਕ ਅਗਾਊਂ ਚੇਤਾਵਨੀ ਚਿੰਨ੍ਹ (ਦੋ ਬਾਰਾਂ ਵਾਲਾ) 200 ਮੀਟਰ ਦੀ ਦੂਰੀ 'ਤੇ ਸਥਾਪਤ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ ਅਤੇ ਦੂਜਾ ਚਿੰਨ੍ਹ (ਇੱਕ ਪੱਟੀ ਦੇ ਨਾਲ) ਕਰਾਸਿੰਗ ਦੇ ਨੇੜੇ ਲਗਾਇਆ ਗਿਆ ਹੈ। |
|
ਗਾਰਡਡ ਰੇਲਵੇ ਕਰਾਸਿੰਗ |
|
ਇਸ ਚਿੰਨ੍ਹ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਸੁਰੱਖਿਆ ਵਾਲੇ ਰੇਲਵੇ ਕਰਾਸਿੰਗ ਦੇ ਪਹੁੰਚਾਂ 'ਤੇ ਆਵਾਜਾਈ ਨੂੰ ਚੇਤਾਵਨੀ ਦੇਣ ਲਈ ਕੀਤੀ ਜਾਂਦੀ ਹੈ। ਇੱਕ ਅਗਾਊਂ ਚੇਤਾਵਨੀ ਚਿੰਨ੍ਹ (ਦੋ ਬਾਰਾਂ ਵਾਲਾ) 200 ਮੀਟਰ ਦੀ ਦੂਰੀ 'ਤੇ ਸਥਾਪਤ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ ਅਤੇ ਦੂਜਾ ਚਿੰਨ੍ਹ (ਇੱਕ ਪੱਟੀ ਦੇ ਨਾਲ) ਕਰਾਸਿੰਗ ਦੇ ਨੇੜੇ ਲਗਾਇਆ ਗਿਆ ਹੈ। |
|
ਖੜੀ ਚੜ੍ਹਾਈ |
|
ਇਹ ਚਿੰਨ੍ਹ ਇੱਕ ਉੱਚੇ ਅੱਪਗਰੇਡ/ਡਾਊਨਗ੍ਰੇਡ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਪ੍ਰਦਰਸ਼ਿਤ ਹੁੰਦਾ ਹੈ ਜੋ ਟ੍ਰੈਫਿਕ ਲਈ ਖ਼ਤਰਾ ਬਣ ਸਕਦਾ ਹੈ। 10 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ ਅਤੇ ਇਸ ਤੋਂ ਵੱਧ ਦੇ ਗਰੇਡੀਐਂਟ ਨੂੰ ਸਟੀਪ ਗਰੇਡੀਐਂਟ ਮੰਨਿਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। |
|
ਖੜੀ ਉਤਰਾਈ |
|
ਇਹ ਚਿੰਨ੍ਹ ਇੱਕ ਉੱਚੇ ਅੱਪਗਰੇਡ/ਡਾਊਨਗ੍ਰੇਡ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਪ੍ਰਦਰਸ਼ਿਤ ਹੁੰਦਾ ਹੈ ਜੋ ਟ੍ਰੈਫਿਕ ਲਈ ਖ਼ਤਰਾ ਬਣ ਸਕਦਾ ਹੈ। 10 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ ਅਤੇ ਇਸ ਤੋਂ ਵੱਧ ਦੇ ਗਰੇਡੀਐਂਟ ਨੂੰ ਸਟੀਪ ਗਰੇਡੀਐਂਟ ਮੰਨਿਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। |
|
ਰੰਬਲ ਪੱਟੀਆਂ |
|
ਵਾਹਨ ਦੀ ਗਤੀ ਨੂੰ ਨਿਯੰਤਰਿਤ ਕਰਨ ਲਈ ਸੜਕ 'ਤੇ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕੀਤੀਆਂ ਗਈਆਂ ਰੰਬਲ ਸਟ੍ਰਿਪਾਂ ਦੇ ਅੱਗੇ ਇਹ ਚਿੰਨ੍ਹ ਪਹਿਲਾਂ ਤੋਂ ਲਗਾਇਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। |
|
ਖਤਰਨਾਕ ਡੁਬਕੀ |
|
ਇਹ ਚਿੰਨ੍ਹ ਉਸ ਜਗ੍ਹਾ ਵਰਤਿਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ਜਿੱਥੇ ਸੜਕ ਜਾਂ ਕਾਜ਼ਵੇਅ ਦੇ ਪ੍ਰੋਫਾਈਲ ਵਿੱਚ ਤਿੱਖੀ ਗਿਰਾਵਟ ਕਾਰਨ ਆਵਾਜਾਈ ਵਿੱਚ ਕਾਫ਼ੀ ਪਰੇਸ਼ਾਨੀ ਹੋਣ ਦੀ ਸੰਭਾਵਨਾ ਹੁੰਦੀ ਹੈ। |
|
ਸਪੀਡ ਬ੍ਰੇਕਰ |
|
ਇਹ ਚਿੰਨ੍ਹ ਡਰਾਈਵਰਾਂ ਨੂੰ ਸਪੀਡ ਬ੍ਰੇਕਰ ਦੀ ਮੌਜੂਦਗੀ ਬਾਰੇ ਚੇਤਾਵਨੀ ਦਿੰਦਾ ਹੈ। |
© 2020 ਅੰਮ੍ਰਿਤਸਰ ਦਿਹਾਤੀ ਪੁਲਿਸ - ਸਾਰੇ ਹੱਕ ਰਾਖਵੇਂ ਹਨ.
ਕੰਟਰੋਲ ਰੂਮ
ਇਲੈਕਸ਼ਨਾਂ ਸਬੰਧੀ ਸ਼ਿਕਾਇਤਾਂ/ ਜਾਣਕਾਰੀ
01832991480, 01832991122
ਡਰੱਗ ਟਿਪਲਾਇਨ ਨੰਬਰ